Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Chỉ dẫn bạn cách thức mua hàng tại Ebay nhanh nhất

Việc mua hàng trên Ebay đang dần là nhu cầu không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Mặc dù vậy vẫn còn khá nhiều rào cản từ eBay đến với người tiêu dùng Việt phần lớn là về ngôn ngữ, cách thức thanh toán. Bài viết dưới đây HNCpro hướng dẫn cách đặt mua hàng ở trên eBay để các bạn tìm hiểu nhé.


I.Chuẩn bị các tài khoản để đặt mua hàng qua mạng

1. Có tài khoản và tiền trên ebay

Để đặt mua hàng trên ebay qua mạng tại Việt Nam trước tiên bạn phải có 1 tài khoản trên ebay và một tài khoản Paypal kết nối với ebay. Và trong trong tài khoản ebay của bạn phải có một số tiền Paypal, bạn phải đảm bảo ít nhất số tiền đó cũng đủ để mua món hàng bạn muốn mua và các chi phí thuế, phí ship …

2. Chuẩn bị sẵn một công ty dịch vụ ship hàng về

Nếu bạn mua hàng Mỹ thì thường không được trực tiếp ship hàng về Việt Nam. Do đó bạn cần chọn một công ty chuyên dịch vụ ship hàng ebay về Việt Nam (như Hncpro.com), khi đó bạn sẽ thông báo cho seller ship hàng trong nội địa Mỹ đến vị trí nhận hàng của công ty ship hàng bạn chọn để ship hàng về Việt Nam.

3. Tìm kiếm sản phẩm

Đọc kĩ thông tin trước khi đặt hàng ebay để tìm một sản phẩm theo đúng nhu cầu của mình. Phía trên của trang chủ eBay, chúng ta dể dành nhận thấy một hộp tìm kiếm (search Box) để nhập vào từ khóa của sản phẩm cần tìm. Tuy nhiên, hệ thống các website ebay luôn có công cụ tìm kiếm nâng cao giúp cho ta tìm kiếm được sản phẩm chính xác với mong muốn của mình hơn.

II. Xem kĩ sản phẩm mình hoá mình muốn mua


Hướng dẫn mua đồ trên ebay qua mạng trong việc xem thật kỹ sản phẩm mình muốn mua.

Item condition : Tình trạng của sản phẩm, thông thường có các tình trạng như sau :

– New or New in box : Sản phẩm mới 100% chưa qua sử dụng, còn nguyên trong hộp của nhà sản xuất.

– New others or New without box : Hàng mới nhưng thùng đã khui , không còn nguyên seal hoặc không còn theo hộp gốc của nhà sản xuất.

– New with tags : Sản phẩm mới còn nguyên mạc, thường là quần áo, giày dép

– Used like New : Sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn như mới.

– Used : Sản phẩm đã qua sử dụng, đối với hàng đã qua sử dụng quí khách nên đọc kĩ chi tiết về thông tin tình trạng sản phầm hoặc xem kỹ hướng dẫn mua hàng trên Ebay .

– Parts or not working : Sản phẩm đã bị hư, không còn sử dụng được nữa, chỉ mua để tìm linh kiện thay thế.

Price : Giá tiền mà bạn phải trả cho sản phẩm

Buy it Now : Sản phẩm có thể mua ngay mà không cần phải đấu giá.

Place Bid : Sản phẩm muốn mua thì phải đấu giá và đợi đến hết thời gian đấu giá.

Make Offer : Sản phẩm có thể trả giá để được giá mua thấp hơn giá buy it now hiện tại.

Shipping : Phí ship nội địa Mỹ

Item Location : Địa chỉ cừa hàng của người bán hoặc địa chỉ của kho hàng đang chứa sản phẩm.

– Khi các thông tin chi tiết về sản phẩm đều đạt được yêu cầu của bạn rồi thì còn một khâu khác cũng quan trọng không kém, đó là đọc thông tin về Feedback của người bán (seller ), Feedback thể hiện những giao dịch cũ của người bán và thể hiện người bán này có chuyên nghiệp hay không. Cách đọc thông tin feedback của người bán như sau :

Top-rated Seller : Seller được người tiêu dùng đánh giá cao về dịch vụ chuyên nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm, khi mua hàng lựa chọn mua của top-rated seller để không phải lo về chất lượng hàng hóa cũng như những bất trắc xảy ra trong quá trình mua hàng.

Positive Feedback : Chỉ nên mua hàng của những seller có được nhiều Feedback và tỷ lệ Feedback cao hơn 99%. Lí do : Seller có nhiều Feedback chứng tỏ seller buôn bán nhiều trên eBay và tỷ lệ 99% chứng tỏ trong 100 giao dịch thì có hơn 99 giao dịch là hài long người tiêu dùng.

Member Since : Thời gian hoạt động mua bán của seller, thời gian càng lâu, càng tốt vì chứng tỏ seller lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và thông tin feedback sẽ thể hiện rõ rang thông tin mua bán của seller.

Positive, neutral and negative : Chi tiết các đánh giá nhận xét của người tiêu dùng, nên bấm vào các nhận xét neutral và negative để tham khảo thêm các trục trặc của seller với người mua hàng để phòng tránh. Nếu trong thời gian gần đây, người bán có negative feedback, bạn hãy đọc những feedback đó và xem vấn đề của seller là gì. Có lúc, mình rất kết một món hàng nhưng đọc negative feedback của seller thấy có nhiều item seller đó không ship hàng sau khi đã nhận tiền nên nghỉ luôn. Tất nhiên eBay có chính sách bảo về người mua nhưng người mua nên phòng tránh vẫn tốt hơn.

III. Mức độ tin cậy của người bán là quan trọng nhất.

Cần xem đầu tiên là đất nước người bán, nên chọn các seller từ Mỹ, Đức, UK.. tránh đặt mua hàng ở trên ebay từ người bán từ Trung Quốc, Maroc… để đề phòng gặp phải người không uy tín bán hàng giả, hàng kém chất lượng..

Positive Feedback : Chỉ nên mua hàng của những seller có được nhiều Feedback và tỷ lệ Feedback cao hơn 99%. Lí do : Seller có nhiều Feedback chứng tỏ seller buôn bán nhiều trên eBay và tỷ lệ 99% chứng tỏ trong 100 giao dịch thì có hơn 99 giao dịch là hài long người tiêu dùng.

Member Since : Thời gian hoạt động mua bán của seller, thời gian càng lâu, càng tốt vì chứng tỏ seller lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và thông tin feedback sẽ thể hiện rõ rang thông tin mua bán của seller.Hướng dẫn cách đặt mua hàng ở trên Ebay qua mạng

IV. Đặt mua hàng ebay qua mạng

Sau khi quyết định món hàng mà bạn muốn mua thì bạn nhấn vào nút Buy It Now để mua ngay sản phẩm.

– Nếu bạn muốn mua số lượng hơn 1 thì sửa lại số lượng như yêu cầu ở phần Quantity rồi mới nhấp vào Buy It Now.

– Nếu sản phẩm không cần phải trả tiền ngay thì bạn có thể mua rồi trả tiền sau, đối với những sản phẩm bắt buộc phải trả tiền ngay thì bạn nhấp vào CONTINUE sau đó đăng nhập vào tài khoảng Paypal của mình để tiến hành trả tiền cho người bán.

Hướng dẫn cách mua hàng ebay qua mạng

– Sau khi trả tiền xong bạn vào My eBay – > Account History để kiểm tra lại xem sản phẩm đã chuyển sang trạng thái Paid chưa ( hoàn tất thanh toán ).

– Nhấp vào số tracking number để theo dỏi tình trạng hàng hiện tại của bạn, bạn nên liên tục cập nhật để biết người bán đã gữi món hàng của mình hay chưa ?

– Trong trường hợp đã quá lâu nhưng chưa thấy người bán cập nhật trạng thái gữi hàng ( chưa gữi hàng cho bạn ) hoặc đã gữi nhưng bạn không nhận được trong thời gian dài thì bạn có thể nhấp chuột vào Contact seller để liên lạc với họ, nếu không đạt được kết quả như mong muốn thì bạn có thể nhấp chuột vào More Action -> Resolve Problem để khiếu nại với eBay.

– Nếu người bán không cung cấp được các bằng chứng đã gữi hàng cho bạn thì eBay sẽ hoàn trả lại tiền cho bạn.


Điều đầu tiên bạn nên biết là nếu món hàng của bạn là hàng cũ thì có thể khó khăn khi qua hải quan như bị trả lại, bị tiêu huỷ hoặc bị phạt nặng, cho nên khi bạn mua hàng cũ thì nên có những chuẩn bị từ trước.

Bạn sẽ bị đánh thuế các loại do hải quan đề ra bao gồm thuế nhập khẩu, VAT…Nếu bạn sử dụng một dịch vụ nhờ ship hộ về Việt Nam thì bạn sẽ được họ giao tận nhà và thanh toán một lần luôn vì đa phần các bạn mua hàng ebay Mỹ sẽ không được trực tiếp ship hàng về Việt Nam mà phải nhờ một đơn vị dịch vụ chuyển về.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét