Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Phải làm gì để tránh bị lừa đảo khi mua hàng trên Amazon và Ebay

Việc mua, order hàng trên mạng luôn tiềm ẩn vô vàn rủi ro, bất kể các trang mua hàng trực tuyến nổi tiếng như Amazon và Ebay cũng không tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể tránh được tình trạng này nhờ một số lưu ý sau của Hncpro.com khi mua hàng.


Mua hàng trên Amazon hay eBay nói riêng và mua hàng online trên mạng nói chung có ưu điểm là bạn có thể thuận tiện trong quá trình mua hàng, dù bạn đang ở bất cứ đâu, khi nào bạn đều có thể mua hàng 24/24 mọi lúc, mọi nơi. Thêm vào đó, với các trang mua hàng nổi tiếng trên bạn có thể tìm cho mình các món hàng độc đáo và giá cả rẻ hơn so với mua hàng trong nước, thậm chí bạn có thể mua nhiều để phục vụ cho việc bán buôn sản phẩm.

Tuy nhiên dù mua hàng ở đâu bạn đều khó tránh được một số rủi ro không mong muốn, đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận trước khi mua hàng. Một câu nói nổi tiếng khi mua hàng mà ở nước ngoài mọi người thường nói đó là “Đừng tin vào bất cứ điều gì” (Do not assume anything). Hncpro.com sẽ tư vấn cho bạn một số vấn đề cần lưu ý khi mua hàng trên các website thương mại điện tử nổi tiếng này.


Một sản phẩm được bán và vận chuyển trực tiếp bởi Amazon khi khách hàng mua hàng trên Amazon

Thứ nhất khi mua hàng trên Amazon, trước tiên bạn cần xác định xem ai là người bán và giao hàng bởi trên website này có ba loại hàng hóa khác nhau. Loại thứ nhất được bán và vận chuyển trực tiếp từ Amazon với dòng chữ Ship and sold by Amazon.com, loại này hàng hóa nằm trong kho của Amazon và được Amazon trực tiếp ship hàng đến tận tay khách hàng nên vô cùng đảm bảo và chất lượng. Loại hai được bán từ một cá nhân hay cửa hàng tuy nhiên lại ký gửi tại Amazon, tức là hàng hóa cũng để trong kho hàng của Amazon đồng thời các hoạt động như gói hàng, vận chuyển hàng đều do Amazon đảm nhiệm với dòng chữ Sold by Seller and Fullfilled by Amazon nên khách hàng cũng khá an tâm khi mua hàng. Loại thứ ba là hàng hóa được bán và vận chuyển bởi một cá nhân hay một cửa hàng tạo tài khoản trên Amazon với dòng chữ Ships from and Sold by Seller, loại này thường tiềm ẩn một số rủi ro đòi hỏi khách hàng cần phải cẩn thận hơn trong quá trình lựa mua hàng trên Amazon.

Bạn cần quan tâm đến đánh giá, reviews của các khách hàng khác khi mua hàng trên Amazon

Hncpro.com sẽ nói rõ hơn về loại thứ ba khi khách hàng mua hàng trên Amazon để tránh tình trạng  quý khách gặp vấn đề khi mua hàng. Vì hàng hóa được bán, gói hàng và vận chuyển trực tiếp bởi người bán hay cửa hàng bán loại hàng hóa đó nên khi mua hàng bạn có thể gặp phải tình trạng hàng hóa được gói không cẩn thận, hàng kém chất lượng hoặc không đúng như mô tả. Ví dụ bạn mua một chiếc kính Rayban loại thứ nhất từ kho hàng của Amazon thì nó hoàn toàn là một chiếc kính Rayban chất lượng tuy nhiên nếu mua hàng từ một người bán nào đó tạo tài khoản trên Amazon thì đó có thể là chiếc kính Rayban hàng fake nên khi mua hàng quý khách hàng cần đọc kỹ mô tả về sản phẩm đồng thời đọc các đánh giá liên quan đến sản phẩm, reviews sản phẩm của các khách hàng khác trươc đó. Đồng thời Amazon có hệ thống cho điểm sản phẩm theo sao (5 sao là chất lượng nhất) nên bạn có thể xem người dùng khác đánh giá về sản phẩm đó. Ngoài ra cũng cần quan tâm thêm các thông tin liên quan đến người bán để tránh mua hàng kém chất lượng.

Mua hang tren Amazon và eBay tránh lừa đảo
eBay có hình thức phản hồi chất lượng bán hàng cho điểm qua feedback

Đối với eBay, khác với mua hàng trên Amazon một chút đó là eBay có một hình thức đánh giá rất hay đó là sau khi giao dịch một món hàng thành công thì người bán hoặc người mua có thể sử dụng tính năng phản hồi (feedback) để có thể đánh giá mức độ uy tín của cả hai. Chính vì vậy để nhận biết mức độ uy tín của người bán bạn có thể xem các sao bên cạnh tài khoản đó. Nếu tài khoản có sao màu xanh tức là có khoảng 5000 – 9000 feedback, còn sao màu đỏ thì dao động từ 1000-4999 feedback. Lúc đấy bạn sẽ xem các phản hồi đó là tốt hay xấu để có thể lựa chọn mua hàng, thông thường người dùng thường mua các sản phẩm từ các tài khoản có lượng feedback cao.

Mặc dù có tiềm ẩn một số rủi ro khi mua hàng trên các website uy tín này tuy nhiên điều mà khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng trên Amazon và eBay, đó chính là cả hai website uy tín này đều có chính sách tốt nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng. eBay có thể kiểm tra tài khoản và từ chối giao dịch, khóa tài khoản đối với các tài khoản có nhiều phản hồi xấu nên hạn chế được tình trạng gian lận, lừa đảo khi mua hàng. Thêm vào đó vấn đề sở hữu trí tuệ ở nước ngoài luôn được coi trọng nên bạn rất khó có thể tìm được các tin liên quan đến bán hàng giả, hàng nhái khi mua hàng trên Amazon hay eBay. Đồng thời người mua hàng ở nước ngoài có trách nhiệm cộng đồng rất cao, họ sẽ ngay lập tức phản hồi, đánh giá người bán nếu như họ gặp phải các vấn đề lừa đảo khi mua hàng hay tình trạng rao bán hàng Fake, hàng nhái. Khi mua hàng trên Amazon, bạn còn có thể đặt lệnh hủy đơn hàng nếu Amazon chưa xử lý với đơn hàng đó nên vô cùng thuận tiện cho bạn khi mua hàng. Một lưu ý khác cho bạn là nên thanh toán qua các hệ thống thanh toán uy tín được các website liên kết như Paypal khi mua hàng trên Amazon hay eBay, đồng thời hạn chế chuyển khoản trực tiếp để tránh lừa đảo khi thanh toán và được các website đó giải quyết nếu gặp phải tình trạng lừa đảo, gian lận.

Nếu bạn còn lo lắng hãy sử dụng dịch vụ order và ship hàng Mỹ về Việt Nam giá rẻ của Hncpro.com

Tuy nhiên nếu bạn còn lo lắng khi mua hàng trên Amazon hay eBay thì hãy liên hệ ngay với Hncpro.com để sử dụng dịch vụ NHẬN ORDER HÀNG MỸ mà chúng tôi đang cung cấp. Bạn chỉ cần đăng ký mua hàng order từ Mỹ theo mẫu tại Hncpro nếu bạn thích một món hàng nào đó trên Amazon, eBay hay bất kỳ website bán hàng nào tại Mỹ, còn mọi vấn đề khác từ liên hệ, thanh toán với người bán, nhận hàng, làm thủ tục nhập khẩu hàng về Việt Bam đến vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng, bên phía chúng tôi sẽ đảm nhận chu đáo. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ  mà Hncpro.com đang cung cấp bởi chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nhận oder hàng Mỹ và mua hàng trên Amazon, eBay và các website bán hàng khác tại Mỹ. Thêm vào đó hiện nay chúng tôi đang triển khai chương trình khuyến mại giảm giá phí mua hàng cực sốc lên tới 50% cho quý khách hàng với mong muốn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi order hàng Mỹ. Chương trình nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ mua và vận chuyển hàng từ Mỹ của chúng tôi. Hãy đặt order ngay hôm nay, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ order hàng Mỹ đảm bảo đúng chất lượng và theo yêu cầu của quý khách trong thời gian nhanh chóng nhất và thuận tiện nhất. Thêm vào đó chúng tôi còn có dịch vụ ship hàng Mỹ chuyên ship hàng từ Mỹ về Việt Nam giá rẻ, nếu quý khách hàng đang có sản phẩm hay hàng hóa muốn chuyển về Việt Nam nhưng chưa biết phải lựa chọn hình thức vận chuyển nào an toàn, nhanh chóng và thuận tiện thì hãy đến ngay với Hncpro.com. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ ship hàng Mỹ uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét