Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hướng dẫn chi tiết các cách mua hàng trên Ebay.com ship về Việt Nam - Phần 2

Phần 2: Ebay.vn hoạt động từ năm 2011

Để tiếp bước phần I: Đặt mua hàng trên eBay.com không qua trung gian Hncpro xin giới thiệu các mua hàng trên eBay.vn cho các bạn dễ dàng mua hàng và tiếp cận gần hơn với hàng hiệu, thương hiệu lớn từ các website mua hàng Mỹ nhé.

Mình mua hàng lần đầu trên Ebay vào khoảng Tháng 9 năm 2011. Lúc đó đơn hàng đầu tiên mình đặt là một chiếc đồng hồ Lucien Piccard giảm giá 82% chỉ còn khoảng 60 USD. Đến nay thì đồng hồ vẫn còn nhưng đã chạy hết quả Pin thứ 2 mà mình chưa thay. Và đồng hồ đeo tay hiện đang là một mặt hàng bán cực kỳ chạy trên Ebay vì giá rẻ hơn khá nhiều so với mua ở các cửa hàng trong nước.

Xem thêm: Mua hộ hàng Mỹ 

Với đơn hàng mua đồng hồ trên Ebay.vn năm 2011, tổng chi phí chuyển từ US về Việt Nam chỉ hết 300.000đ. Đó là một mức giá quá hời và đơn hàng cũng không hề phát sinh thuế nhập khẩu hay VAT.

Những đơn hàng liên tiếp sau đó, mình cũng vẫn đặt mua trên Ebay.vn vì giai đoạn đầu phí vận chuyển rất rẻ. Cả nhiều dòng Kindle mà mình từng dùng qua, rồi hàng mua giúp bạn bè từ Amazon mình cũng đặt qua Ebay.vn.

Nhiều bạn không biết là tên miền Ebay.vn là thuộc sỡ hữu của Ebay.com (EBay International AG Co). Đơn vị đối tác của Ebay.com ở Việt Nam chính là Chợ Điện Tử có trụ sở ở 18 Tam Trinh, Hà Nội. Để mua hàng trên Ebay.com thì bạn có thể truy cập Ebay.vn để đặt. Giá trên Ebay.vn là giá đã bao gồm toàn bộ thuế, phí và phí vận chuyển toàn quốc rồi.


Dưới đây mình hướng dẫn bạn cách mua hàng trên Ebay.vn. Và mua qua Ebay.vn có một số điểm khác biệt so với khi bạn đặt mua trực tiếp ngay trên Ebay.com, bao gồm:

+ Bạn sẽ chỉ cần làm việc với người Việt Nam và thanh toán tiền cho Chợ Điện Tử
+ Yên tâm khi mua hàng, và không phải lo việc người bán bùng không Ship hàng cho bạn
+ Không phải lo về thủ tục hải quan, chỉ cần đặt mua và chờ ngày nhận hàng tận nơi luôn

2. Chọn mua mặt hàng cần mua

Dưới đây là mặt hàng mình đã chọn mua trên Ebay.com. Cách đơn giản nhất là vào Ebay rồi tìm kiếm theo tên mặt hàng bạn cần mua, rồi xếp theo giá từ thấp đến cao và lần lượt xem qua uy tín của từng người bán.

Đây là mặt hàng mình chọn mua trên Ebay
Đây là mặt hàng mình chọn mua trên Ebay

3. Uy tín của người bán vẫn là quan trọng nhất

Luôn có rủi ro là sau khi bạn mua hàng, thanh toán có thể người bán đó bùng không ship hàng, hoặc người bán đó có thể bị hủy đăng ký bởi Ebay như một bạn gần đây gặp phải có chia sẻ trên diễn đàn Tinhte.vn.


Mua qua Ebay.vn phần nào giúp bạn giảm được rủi ro trong những trường hợp như thế.

Thông thường với những mặt hàng công nghệ đắt tiền thì mình sẽ chọn những người bán có khoảng từ 10.000 đánh giá trở nên và số điểm (Positive Feedback) phải từ 98%. Riêng với đơn hàng này thì giá trị nhỏ nên mình cũng không quá chú trọng số lượng Feedback. Đây không phải là người bán sản phẩm này rẻ nhất, nhưng mình chọn vì một số lý do sau:

Mặc dù chỉ có 442 review nhưng 100% đánh giá người bán này là tốt
Người bán này có ghi chi tiết đoạn sau trong phần mô tả sản phẩm khiến mình khá an tâm
“Feedback:
Before leaving negative feedback on eBay, please, please, please, make sure to contact me, I’m easy to deal with and I’m sure I can solve any issue.”

Mặc dù mình cũng xác định là sau khi mua xong sẽ không đổi trả gì hết vì chi phí vận chuyển còn gấp mấy lần giá trị sản phẩm. Nhưng gặp người bán có thái độ tích cực thế này là cũng thấy an tâm phần nào rồi.

4. Kiểm tra luôn mặt hàng đó trên Ebay.vn

Càng ngày mình thấy Chợ Điện Tử càng hoàn thiện Website của họ và cụ thể là rất nhiều sản phẩm bán trên Ebay.com bạn sẽ tìm được luôn trên Ebay.vn như thế này. Và cụ thể là giá ở trên Ebay.vn thì đã bao gồm cả phí vận chuyển rồi nên cao hơn một chút.

Đây là mặt hàng mình cần mua trên Ebay.vn
Đây là mặt hàng mình cần mua trên Ebay.vn

Nhìn hai hình ở trên bạn sẽ thấy cùng người bán, cùng sản phẩm. Chỉ có giá là khác nhau thôi, nhưng giá đang niên yết tại Ebay.vn thì rẻ hơn hẳn so với giá trên Ebay.com + Phí vận chuyển. Đó là lý do quan trọng mà mình quyết định mua đơn hàng này trên Ebay.vn

Nếu mình mua trên Ebay.com thì sẽ hết 103 USD còn khi mua qua Ebay.vn chỉ hết 787.000 VNĐ. Đây là mức giá chỉ rẻ bằng một nữa giá trên Ebay.com thôi.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng sẽ như thế này đâu. Những mặt hàng mua trên Ebay.vn rẻ hơn mua trực tiếp trên Ebay.com thường là những mặt hàng thỏa mãn các điều kiện sau:

Giá trị nhỏ: Tất cả các mặt hàng Nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu sẽ được miễn thuế NK, thuế GTGT (Theo Quyết định 78/2010/QĐ-TTG).

Hàng nhỏ dưới 1KG: Giá tại Ebay.vn là giá đã bao gồm cả phí vận chuyển về VN rồi, lúc nào họ cũng tạm ước tính chi phí vận chuyển này và tính vào giá. Nếu sau này sản phẩm nặng hơn lúc ước tính thì họ sẽ thu thêm khoảng 12 USD/Kg.

Mặt hàng bạn mua không phải là mặt hàng cồng kềnh: Đa phần các mặt hàng điện tử (Mobile, Laptop, Máy ảnh..), Mỹ phẩm, Thời trang…đều không phải là các mặt hàng cồng kềnh.

5. Đặt hàng và Thanh toán

Đến đây rồi thì công việc tiếp theo khá là đơn giản. Bạn hãy tạo một tài khoản ở Ebay.vn và tiến hành đặt hàng.

Sau khi đặt hàng xong thì bạn phải thanh toán luôn đơn hàng thì Chợ Điện Tử mới xử lý đơn hàng nhé. Cái này thì cũng dễ hiểu vì bản thân Chợ Điện Tử không phải là đơn vị bán hàng mà họ đứng gia mua giúp. Vậy nên, họ chỉ xử lý đơn hàng sau khi bạn thanh toán xong.

Đặt hàng trên Ebay.vn khá đơn giản và họ chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Hình thức đơn giản nhất vẫn là Internet Banking. Trong quá trình đặt hàng, bạn chuyển luôn tiền cho họ, sau đó sẽ nhận được một Email xác nhận đã thanh toán như dưới đây.

Thanh toán tiền cho Chợ Điện Tử qua Internet Banking
Thanh toán tiền cho Chợ Điện Tử qua Internet Banking

6. Theo dõi đơn hàng

Thường thì sau khi đặt hàng xong, nhân viên của Chợ Điện Tử sẽ gọi điện cho bạn xác nhận đơn hàng thông báo về thời gian dự kiến hàng sẽ về Việt Nam. Nói chung là mua hàng từ Mỹ thì lúc nào cũng phải mất từ 2-3 tuần hàng mới về Việt Nam. Có những đơn mà các bên trung gian ít đơn hàng thì có thể bạn sẽ phải đợi cả tháng đến khi họ gom đủ hàng thì họ mới chuyển về VN một lượt.

Cũng phải thông cảm vì nếu cứ mỗi sản phẩm mua xong họ lại gửi ngay về Việt Nam thì chính bạn sẽ là người phải chi trả các chi phí vận chuyển cao ngất ngưỡng như khi mua trực tiếp trên Ebay.com. Định kỳ khi trạng thái đơn hàng có thay đổi, bạn sẽ nhận được Email thông báo từ Ebay.vn như dưới đây.

Theo dõi khi mua hàng trên Ebay
Theo dõi khi mua hàng trên Ebay

7. Nhận hàng

Ngày 20/1/2016, sau 3 tuần hàng đã về đến Việt Nam và mình nhận được điện thoại của nhân viên giao hàng. Dịp mình mua đang đúng kỳ nghỉ lễ bên US nên hàng về sau 21 ngày thế này nói chung là khá nhanh rồi. Mùa nghĩ lễ năm mới này các hãng vận chuyển phải chuyến rất nhiều hàng nên hay xảy ra tình trạng giao hàng chậm. Dưới đây là những hình ảnh thực tế của sản phẩm.

Hàng được đóng gói theo bao bì của Ebay.vn (Chắc là Ebay.vn đã thay bao bì của người bán)
Hàng được đóng gói theo bao bì của Ebay.vn (Ebay.vn đã thay bao bì của người bán)

Sau khi mở bao bì đóng gói của Ebay thì đến lớp bao bì của nhà sản xuất 3M như dưới đây. Sản phẩm này là 3M Privacy Filter. Đây là một sản phẩm đặc thù, chính hãng nên giá cũng khá đắt.

Sản phẩm sau khi mở bao bì đóng gói
Sản phẩm sau khi mở bao bì đóng gói

Và điều đáng bàn nhất là về sản phẩm. Đây là một miếng dán màn hình bảo vệ chống nhìn trộm do 3M sản xuất. Mình hay làm việc ở những nơi công cộng như quán cafe, thư viện hoặc ở sân bay khi đi công tác…nên miếng dán bảo vệ màn hình chống nhìn trộm này với mình rất quan trọng. Với miếng dán bảo vệ này, những ai ngồi cạnh máy tính của mình sẽ không biết mình đang làm gì cả.

Chỉ khi nào bạn đứng trong góc 30 độ tính từ giữa màn hình thì mới nhìn được những hình ảnh hiển thị trên màn hình. Còn tất cả những ai đứng bên ngoài góc 30 độ tính từ chính giữa màn hình thì chỉ nhìn thấy một màu đen như dưới đây. Ban đầu khi đặt mình cũng hơi lo về việc kích thước màn hình có khớp không. Nhưng sau khi nhập về thì lắp vào nó khít khịt nên rất hài lòng. Với miếng dán bảo vệ này, bạn hoàn toàn yên tâm về sự riêng tư khi làm việc ở những nơi công cộng nhé.

Miếng dán màn hình chống nhìn trộm 3M Privacy Filter mua từ Ebay
Miếng dán màn hình chống nhìn trộm 3M Privacy Filter mua từ Ebay

8. Ebay.vn còn hỗ trợ mua hàng từ nhiều Website khác nữa

Nếu bạn thường xuyên săn hàng giảm giá thì sẽ biết rằng có rất nhiều Website bán hàng Mỹ có hỗ trợ Ship về Việt Nam nhưng với mức phí vận chuyển khá đắt. Những dịp khuyến mãi Black Friday hay các chương trình giảm giá Giáng sinh là những dịp đáng để săn hàng giá rẻ nhất.

Và hiện tại thì Ebay.vn cũng còn hỗ trợ việc nhập hàng từ rất nhiều Website như thế từ US. Nếu bạn tìm được những mặt hàng giảm giá tốt thì có thể gửi yêu cầu để nhờ Chợ Điện Tử báo giá, sau đó xem xét xem có nên mua hàng hay không. Qui trình thì cũng khá đơn giản thôi, bạn chỉ cần điền một cái Form (có kèm Link sản phẩm cần mua), đợi một vài tiếng là có báo giá để bạn quyết định xem có nên mua hàng hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét