Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online tại Ebay.vn - giá tốt an toàn

Với các tín đồ dày dặn kinh nghiệm đi mua hàng trên các website nước ngoài thì chắc rằng eBay không còn quá xa lạ. Hiểu qua một các đơn giản nhất, eBay là một trang web đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người trên các quốc gia khác nhau trên thế giới có thể mua và bán sản phẩm hàng hóa dịch vụ.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng trên eBay

Giao diện trang chủ của Ebay Việt Nam

Bản thân mình là người khá đam mê đồ công nghệ, đặc biệt là smartphone. Tuy nhiên, so với mức giá trên trời tại Việt Nam thì mình chọn đặt mua hàng tại Ebay để nhận được giá ưu đãi hơn. Nếu bạn đang băn khoăn về độ khó của việc mua hàng trên Ebay.com thì điều đó sẽ trở nên khá đơn giản tại Ebay.vn (Ebay Việt Nam) – thuộc quyền quản lý và điều hành của Chợ điện tử, đối tác tại Việt Nam của Ebay.com. Khi mua hàng tại Ebay Việt Nam, tất cả thuế, phí và chi phí vận chuyển sẽ được tự động tính toán giúp bạn biết ngay được số tiền mà mình cần chi trả để có được một món hàng nào đó. Với tư cách là một người đã từng trải nghiệm dịch vụ tại Ebay Việt Nam, mình xin đưa ra một số kinh nghiệm mua hàng tại website này với mong muốn có thể giúp đỡ cho những bạn có ý định mua hàng trên Ebay.vn.

#1. Tìm kiếm sản phẩm tại Ebay Việt Nam

Đây là bước đầu tiên mà chúng ta cần làm để tìm được đúng sản phẩm theo nhu cầu cà nhân. Ngay khi truy cập vào trang chủ Ebay Việt Nam, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hộp tìm kiếm theo các từ khóa.

Xem thêm: Order hàng Mỹ

Tips cho bạn khi tìm kiếm sản phẩm trên Ebay Việt Nam:

– Nên nhập các từ khóa bằng tiếng anh để có kết quả tìm kiếm phù hợp.

– Những kết quả tìm kiếm thông thường sẽ được sắp xếp theo những sản phẩm mới nhất, tuy nhiên, mục đích của chúng ta là tìm hàng độc giá rẻ thì nên chọn Giá thấp nhất để có thể dễ dàng chọn lựa một cách nhanh nhất.

#2. Đọc kỹ thông tin sản phẩm

Trên Ebay sẽ có rất nhiều nhà phân phối và buôn bán (seller) các sản phẩm, với các cách mô tả sản phẩm khác nhau. Vì thế, trước khi đặt mua sản phẩm, bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin sản phẩm qua lời mô tả của seller và quyết định xem có nên mua item này hay không nhé.


Một vài điều đầu mục cần lưu ý khi mua sản phẩm trên Ebay Việt Nam:

– Tên sản phẩm

– Tình trạng sản phẩm

– Số lượng sản phẩm

– Giá thành sản phẩm

– Hình thức thanh toán

– Tên người bán; Điểm uy tín; Đánh giá của người mua

– Mô tả sản phẩm

#3. Kiểm tra uy tín của người bán

Một trong những hạn chế của Ebay đó là dựa trên sản phẩm của người bán và đánh giá của người mua, hay nói cách khác là dựa trên sự hên xui! Vì thế, một trong những điều quan trọng khi bạn đặt mua hàng trên Ebay đó là kiểm tra uy tín của người bán. Rất nhiều trường hợp khi thanh toán mua hàng xong, bạn có thể bị bùng ship hàng, và thông thường chỉ khi có tố cáo hay phàn nàn từ bên thứ 3, Ebay mới bỏ đi các đấu giá này. Vì vậy, thay vì trông chờ vào Ebay, bạn nên có cách để tự bảo vệ mình. Và một trong những cách chắc ăn nhất chính là mua hàng qua Ebay Việt Nam. Hay nói cách khác, bạn nên mua hàng của những người có top-rated seller hoặc có nhiều feedback tốt.

Với những sản phẩm đắt tiền như đồ công nghệ, bạn nên quan tâm đến số lượng đánh giá và số điểm từ người mua. Còn với những sản phẩm có giá trị nhỏ mình sẽ quan tâm nhiều hơn đến đánh giá của người mua về sản phẩm và việc người bán có mô tả sản phẩm một cách chi tiết không. Những sản phẩm có mô tả rõ ràng sẽ khiến mình yên tâm mà trao gửi niềm tin.

Ngoài ra, việc chú ý đến item location cũng là một việc nên làm bởi vì cho dù hầu hết hàng đều có xuất xứ từ Mỹ nhưng cũng không tránh khỏi những sản phẩm có xuất xứ từ Hong Kong, Thái Lan, Australia,…

#4. Sử dụng tính năng Đấu giá hoặc Mua ngay tại Ebay

Một trong những điểm khá thú vị tại Ebay đó là sự xuất hiện của tính năng Đấu giá. Theo đó, người bán sẽ đưa ra một mức giá thấp nhất để người mua tham gia đấu giá. Người nào đặt giá cao nhất sẽ mua được sản phẩm đó khi thời gian đấu giá kết thúc. Để tham gia Đấu giá các sản phẩm đòi hỏi người mua phải có đức tính kiên nhẫn cực kỳ cao và tài tìm kiếm cực giỏi để không bị mua hớ. Đây được coi là trò chơi khá may rủi và có tính kích thích cao tại Ebay.

Với tính năng Mua ngay nghĩa là sản phẩm đã niêm yết giá cho sản phẩm cố định và bạn không được trả giá.

#5. Đặt hàng và thanh toán

Công việc ở bước này khá đơn giản. Bạn hãy tạo một tài khoản ở Ebay Việt Nam sau đó tiến hành đặt hàng. Một lưu ý dành cho bạn đó là sau khi thanh toán hóa đơn, đơn hàng của bạn mới được xác nhận và tiến hành mua, vận chuyển hàng từ quốc tế về Việt Nam.

Đặc biệt, Ebay Việt Nam chấp nhận khá nhiều hình thức thanh toán khác nhau, trong đó đơn giản nhất vẫn là sử dụng Internet Banking. Sauk hi đặt hàng và chuyển khoản thành công, bạn sẽ nhận được một email xác nhận đã thanh toán từ Ebay.

#6. Không thể bỏ qua Daily Deal

Cũng giống như hấu hết các website thương mại điện tử khác, tại Ebay Việt Nam cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi Daily Deal với hàng trăm sản phẩm có giá hấp dẫn đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau.


Nếu chịu khó theo dõi Daily Deal tại Ebay Việt Nam, mình tin chắc rằng bạn sẽ rinh về những sản phẩm tốt với giá vô cùng rẻ.

#7. Vì sao bạn nên mua hàng tại Ebay Việt Nam?

– Quy trình mua & nhận hàng đơn giản: Tạo đơn hàng è Thanh toán tiền hàng è Ebay Việt Nam vận chuyển quốc tế và khai báo hải quan è Ebay giao nhận tận nhà cho khách hàng.

– Ebay đảm bảo AN TOÀN cho người mua, tức là bạn sẽ không gặp tình trạng chuyển tiền nhưng bị bùng ship hoặc mua phải hàng không như mô tả.

– Không mất phí dịch vụ mua, không phải chi trả phần phí vận chuyển nội địa Việt Nam.

– Thời gian vận chuyển hàng về Việt Nam là 2-3 tuần từ thời điểm khách hàng thanh toán đơn hàng.

– Phụ thu trọng lượng hàng hóa: Với hàng hóa dưới 1kg, bạn sẽ không mất thêm một khoản phí vận chuyển nào. Với hàng hóa trên 1 kg, Ebay sẽ phụ thu 12$/1kg theo trọng lượng hàng hóa.

– Ebay có chính sách hỗ trợ đổi trả sản phẩm và cam kết hỗ trợ 3% giá trị đơn hàng trong mọi trường hợp khi khách hàng gặp sự cố về sản phẩm.

Những thứ mình vừa viết ra trên đây là những kinh nghiệm của bản thân khi đã trải nghiệm nhất nhiều lần mua hàng tại Ebay. Mình xin lưu ý rằng, mua hàng qua mạng thì luôn tiềm ẩn những rủi ro không lương trước được và mình hy vọng rằng những kinh nghiệm này của mình sẽ phần nào giúp các bạn bước vào thế giới E-Commerce không quá bỡ ngỡ và tránh được một số rủi ro không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét