Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Giải mã vấn đề nên mua hàng trên Amazon hay Ebay?

EBay và Amazon đều đang là những web thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới với kho hàng đa dạng về chủng loại lẫn chất lượng tốt. Mỗi trang thương mại điện từ này đều có những thế mạng và điểm yếu riêng. 

Vậy nên việc mua hàng trên Ebay hay Amazon vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều khách hàng phải băn khoăn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra địa chỉ mua hàng hợp lý cho mình nhất nhé.


Có thể bạn quan tâm: Order hàng Mỹ - Ship hàng Mỹ

Vậy nên mua hàng trên Amazon hay Ebay?

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của internet và lĩnh vực thương mại điện tử việc mua hàng trên Amazon hay eBay đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt với những người yêu thích và có niềm đam mê với những loại hàng xuất xứ từ Mỹ. Tuy nhiên, cũng như tất cả các trang mua bán trực tuyến khác, việc mua hàng từ Amazon và Ebay vẫn tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ và rủi ro cho khách hàng.

Do đó, trước khi chọn mua hàng và đưa ra quyết định cuối cùng về việc Nên mua hàng ở trên trang Amazon hay Ebay? Khách hàng cần có những đánh giá cụ thể về ưu và nhược điểm của từng thương hiệu để có những quyết định khách quan nhất cho mình.

Ngoài Alibaba đang dần lớn mạnh và bành trướng phạm vi ảnh hưởng ở châu Á thì Amazon và Ebay đều là những tên tuổi lớn mà những nhà bán lẻ khác khó có thể vượt mặt. Xét về số lượng hàng hóa, chủng loại và số lượng người bán thì có thể thấy ở Amazon và eBay ngang ngửa nhau. Được ví như những đại siêu thị, bạn có thể tìm thấy bất kì sản phẩm nào mình đang muốn mua trên hai trang này từ các loại đồ điện tử, gia dụng, thời trang, trang sức... và hàng tỉ thứ khác. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của hai trang này vẫn có phần khác nhau:

Trang web Ebay là gì?

  ►  Ebay tiền thân là một trang đấu giá, do đó họ luôn hướng sự tập trung vào người bán hàng. Người bán có thể tự đăng kí một gian hàng trên eBay và tự định giá cho sản phẩm mình muốn bán trong một khoảng thời gian, người mua sẽ tự trả giá cho sản phẩm đó. Khi thời gian bán kết thúc, ai trả giá cao nhất sẽ nhận được sản phẩm. Hàng hóa trên eBay thường khá đa dạng và không hề có giới hạn (trừ các loại hàng cấm). 

  ►  Ebay chính là địa chỉ lý tưởng với những ai thích săn những món đồ độc lạ và đồ cũ với mức giá rẻ. Tuy nhiên, người bán và người mua sẽ tự trao đổi tiền và hàng cho nhau mà không có sự can thiệp của eBay, nên chất lượng hàng thường không đảm bảo bằng trên Amazon.  Bạn hoàn toàn có thể bị lừa mua phải một món hàng dởm nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng eBay.

Trang amazon là gì?

  ►  Ngược lại, Amazon bán lẻ online, giá sản phẩm được đặt cố định, do việc phải quản lý tập trung từ A-Z nên danh mục hàng hóa của Amazon không đa dạng như trên eBay, nhưng àng hóa của Amazon thường được Amazon giao hàng trực tiếp cho khách hàng từ kho hàng của họ và được đảm bảo về chất lượng. Nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng Mỹ và sợ mua phải hàng nhái, thì tốt nhất bạn nên chọn mua hàng Amazon.

  ►  Khác với Ebay, hàng hóa trên Amazon hầu như là hàng mới của công ty và chưa hề qua bóc tem hay sử dụng. Các loại hàng hóa trên Amzon  thường được phân loại một cách cụ thể theo người bán và cách thức ship hàng. Chúng sẽ được chia làm 3 nhóm chính như sau:

       - Ship and sold by Amazon.com: Hàng do Amazon trực tiếp phân phối và vận chuyển. Nhón hàng này thường đảm bảo về chất lượng

       - Sold by Seller and Fullfilled by Amazon: Các loại hàng hóa này thường được bán nhà phân phối kí gửi ở kho hàng của Amazon. Nhóm hàng này cũng khá đảm bảo.

        - Ship from and sold by seller: Hàng được phân phối và vận chuyển bởi đối tác đăng bán trực tiếp trên Amazon. Bạn sẽ có nguy cơ mua phải hàng fake khi chọn nhóm hàng này.

Kết:

Không thể kết luận Amazon và eBay trang nào tốt hơn. Nhưng là nơi bán đủ loại hàng hóa thượng vàng hạ cám, mà chủ yếu là những món đồ tầm tầm và không đảm bảo được chất lượng khiến eBay đang dần đuối sức trong cuộc đua với Amazon. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm mua hàng Mỹ, có xu hướng chú trọng hơn đến chất lượng và tình trạng sản phẩm hơn là về giá cả thì Amazon chính là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Tuy nhiên thì hiện nay việc mua hàng trên amazon ship về Việt Nam của người Việt cũng khá khó khăn khi Amazon không nhận vận chuyễn về Việt Nam trực tiếp. Nhưng hiểu được nhu cầu thiết yếu này của bạn, Hncpro.com được ra đời như là một Amazon Việt Nam nhằm cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ mua hàng Amazon tại Việt Nam, và ship hàng amazon về Việt Nam sau đó vận chuyển đến tận tay quý khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn với chi phí tiết kiệm nhất. 

Tại Hncpro quý khách được xem báo giá trực tiếp giá trị món hàng khi được vận chuyển về Việt Nam và đặt mua hàng Amazon hay ship hàng một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác click chuột, không cần phải chờ đợi báo giá. Thanh toán bằng nhiều hình thức rất tiện lợi, có thể trực tiếp quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng của mình từ amazon tại Mỹ về Việt Nam.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thể trả lời được câu hỏi Nên mua hàng ở trên trang Amazon hay Ebay? Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là dù mua ở Amazon hay eBay cũng nên tìm hiểu kĩ món hàng và người bán để tránh bị lựa và chọn được những sản phẩm tốt nhất cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét