Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Chia sẻ cách order hàng từ eBay tại Việt Nam uy tín

Bạn đang băn khoăn về việc làm thế nào có thể order hàng từ trên eBay về Việt Nam uy tín và đảm bảo chất lượng. Dưới đây Hncpro xin hướng dẫn bạn cách order hàng từ trên eBay tại Việt Nam để các bạn có thể lắm rõ về cách thức thanh toán, chuyển hàng về nước đảm bảo nhất.


Thông thường, eBay chỉ bỏ đi các đấu giá vi phạm các điều khoản sử dụng sau khi nghe được tố cáo hay phàn nàn từ một phía thứ 3, còn bản thân công ty không có nhiều biện pháp cụ thể để kiểm soát tất cả thương vụ trên hệ thống của mình. Lợi dụng sơ hở này, rất nhiều bọn xấu đã sử dụng eBay để kinh doanh hàng nhái, hàng giả, hoặc lừa đảo người mua lẫn người bán.Do đó bạn phải biết cách đặt mua hàng ở trên Ebay tại Việt Nam để mua được món hàng chất lượng.

Nhận Đặt Mua Hàng Trên eBay – Hncpro
Nhận Đặt Mua Hàng Trên eBay – Hncpro

Chuẩn bị để đặt mua hàng trên ebay về Việt Nam
1. Có tài khoản và tiền trên ebay

Để đặt mua hàng trên ebay  tại Việt Nam trước tiên bạn phải có 1 tài khoản trên ebay và một tài khoản Paypal kết nối với ebay. Và trong trong tài khoản ebay của bạn phải có một số tiền Paypal, bạn phải đảm bảo ít nhất số tiền đó cũng đủ để mua món hàng bạn muốn mua và các chi phí thuế, phí ship 

2. Chuẩn bị sẵn một công ty dịch vụ ship hàng về


Nếu bạn mua hàng Mỹ thì thường không được trực tiếp ship hàng về Việt Nam. Do đó bạn cần chọn một công ty dịch vụ ship hàng về cho bạn (như Hncpro.vn) khi đó bạn sẽ thông báo cho seller ship hàng trong nội địa Mỹ đến vị trí nhận hàng của công ty ship hàng bạn chọn để ship hàng ebay  về Việt Nam.

Cách đặt mua hàng ở trên Ebay tại Việt Nam
1 Tìm kiếm sản phẩm

Đọc kĩ thông tin trước khi đặt mua hàng trên ebay để tìm một sản phẩm theo đúng nhu cầu của mình. Phía trên của trang chủ eBay, chúng ta dể dành nhận thấy một hộp tìm kiếm (search Box) để nhập vào từ khóa của sản phẩm cần tìm. Tuy nhiên, hệ thống các website ebay luôn có công cụ tìm kiếm nâng cao giúp cho ta tìm kiếm được sản phẩm chính xác với mong muốn của mình hơn.

Ví dụ, chúng ta đang tìm mua một sản phẩm Logitech LX 7, chúng ta chỉ cần vào “Advanced search”, rồi gỏ vào search box chữ Logitech LX7 để tìm kiếm.Mẹo nhỏ:

Khi tìm kiếm nâng cao, bạn nên đánh kiểm vào ô “Search title and description” để tìm cả trong tựa đề lẫn nội dung của mẫu quảng cáo để kết quả được đầy đủ.

Sau khi cho ra kết quả sản phẩm bạn tìm thấy được, eBay luôn liệt kê những mẫu quảng cáo có thời gian kết thúc sớm nhất trước (Time: Ending soonest). Tuy nhiên, mục đích của chúng ta là lên ebay tìm hàng độc mà giá rẻ thì nên chọn “Price: lowest first” trong phần “sort by:” để ebayđưa những mẫu quảng cáo có giá từ thấp đến cao lên trên trước cho chúng ta dể thấy vào chọn mua.

Công cụ tìm kiếm của eBay không hiểu được khoảng trắng. Vì vậy, ví dụ để tìm sản phẩm Logitech LX7, chúng ta có thể gõ vào ô tìm kiếm từ khóa là [ Logitech (lx7, lx 7) ] để kết quả được tốt hơn.

2. Xem kĩ sản phẩm mình hoá mình muốn mua

Đọc kỹ thông tin sản phẩm mà seller mô tả thật kĩ càng để xem có hợp với nhu cầu mình muốn mua hay không. Mỗi một nhà buôn bán (seller) có cách mô tả sản phẩm của mình khác nhau, vì vậy chúng ta cần phải tìm hểu kỹ những gì seller đó nói về sản phẩm cũng như những qui định dành cho người mua (Buyers) về phương thức thanh toán, vận chuyển, thuế má,v.v… Mỗi một seller đều có những qui định khác nhau. Nếu thấy chưa hài lòng điều gì, bạn nên hỏi người bán (seller) bằng cách nhấn chuột vào “Ask seller a question” trước khi mua, có thể gọi điện thoại hoặc email để biết thêm thông tin.

Cần phân biệt rõ hàng hoá đó là mới 100% hay đã qua sử dụng. Đối với hàng cũ hay hàng đã hư hỏng mua lấy linh kiện hay sưu tầm thì khi ship hàng về Việt Nam có thể bị trả lại hoặc bị phạt nặng. Vì vậy bạn phải chú ý điều này.

3. Mức độ tin cậy của người bán là quan trọng nhất

Cần xem đầu tiên là đất nước người bán, nên chọn các seller từ Mỹ, Đức, UK.. tránh đặt mua hàng ở trên ebay từ người bán từ Trung Quốc, Maroc… để đề phòng gặp phải người không uy tín bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

EBay xây dựng hình ảnh cho người mua (seller) và người bán (buyer) thông qua mức độ thành công và lòng tin cậy của nhau qua những lời phản hồi (Feedback). Luôn có rủi ro là sau khi bạn mua hàng, thanh toán có thể người bán đó bùng không ship hàng, hoặc người bán đó có thể bị hủy đăng ký bởi Ebay. Vì vậy, trước khi quyết định giao dịch với một người nào đó, chúng ta cần “soi” thật kĩ xem họ có uy tín không.

Đối với những mặt hàng công nghệ đắt tiền thì mình sẽ chọn những người bán có khoảng từ 10.000 đánh giá trở nên và số điểm (Positive Feedback) phải từ 98% trở lên. Đối với những mặt hàng giá trị thấp thì không cần lượt review cao nhưng 100% đánh giá người bán này là tốt và họ viết phần mô tả sản phẩm thật kĩ thì cũng yên tâm rồi.

4. Đấu giá hoặc mua ngay

EBay xây dựng website cho phép người bán quảng cáo sản phẩm để người mua mua ngay (Buy It Now) hoặc để đấu giá trực tuyến (Bid).

Đối với hình thức mua ngay thì dễ rồi, bạn chỉ cần chọn nút chọn mua ngay là được. Còn đối với đấu giá ebay trực tuyến thì bạn cần có kinh nghiệm và chờ đến cuối cùng mới xác định được là bạn có mua được hàng hay không.

Buy It Now: là một mẫu quảng cáo mà người bán niêm yết giá cố định cho một sản phẩm muốn bán. Không được trả giá. Đây là hình thức đặt mua hàng phổ biến.

Bid: là người bán đưa ra một mưc giá thấp nhất để người mua tham gia đấu giá. Người nào đặt giá cao nhất sẽ mua được sản phẩm sau khi thời gian mẫu quảng cáo kết thúc. Cách này đòi hỏi người mua phải có tính kiên nhẫn và tính toán mức giá thế nào để đấu để tránh đặt giá quá cao so với giá thực của sản phẩm ngoài thị trường. Đây là một trò chơi rất thú vị cần nhiều kinh nghiệm.

5. Đặt hàng và Thanh toán

Sau khi biết cách đặt mua hàng trên Ebay tại Việt Nam xong thì bạn phải thanh toán xong, gồm giá sản phẩm và một số phí, thuế liên quan. Sau khi bạn mua bạn phải trả tiền cho người bán để họ vận chuyển hàng đến cho mình. Thông thường người bán (seller) gửi email thông báo và thúc giục người mua phải thanh toán trong thời gian mà họ yêu cầu.

Đối với người mua ở Việt Nam thì các seller Mỹ (hoặc một số nước) sẽ không ship hàng trực tiếp về Việt Nam cho bạn. Nên địa điểm mà bạn thông bào cho seller ship hàng đến chính là văn phòng công ty bạn chọn từ trước để ship hàng về nước. Từ đây họ sẽ chuyển hàng về nước giúp ban.

6. Theo dõi đơn hàng

Khi hàng tới văn phòng chuẩn bị chuyển về nước thì sẽ có email gởi đến để xác nhận các chi tiết món hàng. Sau khi ship về Việt Nam bạn sẽ được thông báo hàng về. Nói chung là mua hàng từ Mỹ thì lúc nào cũng phải mất từ 7-11 ngày kể từ khi hàng về khó thì hàng mới về Việt Nam. Đơn vị ship hàng sẽ có những đảm bảo về món hàng cho bạn.

7. Nhận hàng

Đây là bước cuối cùng trong cách đặt mua hàng ở trên Ebay tại Việt Nam.
Sau khi hàng về Việt Nam thì sẽ có thông báo cho người nhận biết. Như Hncpro.com sẽ có nhân viên giao hàng đến tận nhà cho bạn.

Hiện nay có nhiều dịch vụ không chỉ ship hàng mà còn nhận mua hộ hàng và chuyển về nước cho nước, giúp bạn đăng kí tài khoản mua dùm, chuyển về Việt Nam qua hải quan và giao tận nhà cho bạn. Các bước hướng dẫn cách đặt mua hàng ở trên Ebay tại Việt Nam như trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để đặt mua thành công những món hàng chất lượng trên ebay về Việt Nam. Hiện nay có nhiều dịch vụ không chỉ ship hàng mà còn nhận mua hộ hàng và chuyển về nước cho khách hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét